I wanted this to be the name of my band, pero eto gawin ko muna syang title sa blog entry ko
Lost in transition: a self conversation
Me: Kumusta ka na?
Myself: Ayus lang, eto medyo malungkot
Me: bakit naman?
Myself: ewan ko nga e, basta di ako 100% ngayong araw
Me: kulang ka lang sa toma pre!
Myself: siguro nga!
Me: O baka naman may iniisp ka nanaman!?
Myself: ano naman ang iisipin ko?
Me: Aba ewan ko sa iyo. O baka naman ‘sino iniisip mo?’
Myself: malamang
Me: aha, sabi ko na nga ba e.
Myself: kaso hanggang dun pa lang ang kaya ko gawin e, ang isipin sya.
Me: e bakit naman, diba okay naman kayo nun.
Myself: Oo, okay naman kame.
Me: e yun naman pala e
Myself: kaso it’s more complicated than you think.
Me: what do you mean?
Myself: basta, magulong malabo e.
Me: ???? di kita ma gets…
Myself: gusto ko kase, ma sure ko itong nararamdaman ko e.
Me: tapos…
Myself: malaman ko din kung pareho kami ng mararamdaman, kase its really complicated e. Kase ayoko din magkamali na i regret ko sa huli.
Me: E ikaw lang naman yata nag papa complicate sa sitwasyon e.
Myself: siguro nga, simple lang pero ginagawa kong kumplikado
Me: kayang kaya mo naman yan!
Myself: hay, sana nga… O sya2, ako na bahala. Pagdasal mo nalang ako.
Me: aba oo naman
Myself: Salamat, bye na ha.
Me: basta dito lang ako parati, okay! Bye.
Sana ganun lang kadali sabihin ang mga katagang ito: Just look at the picture. Get it?
No comments:
Post a Comment